extra_toc

Xu hướng thiết kế logo là điều mà bất cứ designer nào trong nghề luôn phải quan tâm theo đuổi để phục vụ đúng nhu cầu thị hiếu của công chúng và yêu cầu khách hàng đặt ra. Để có thể cập nhật tốt xu hướng 2018 và dự đoán những kiểu thiết kế tiếp tục nổi bật vào năm 2019, đây là bài viết bạn không nên bỏ qua. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế logo chữ chuyên nghiệp chi tiết nhất

Thiết kế phẳng (Flat)

Không sử dụng các hiệu ứng đổ bóng, dập nổi hay kỹ thuật góc xiên, tô chuyển sắc thiết kế phẳng (flat) chỉ là những đường nét và màu sắc tối giản nhưng cực kỳ cuốn hút. Điểm cộng lớn nhất của kiểu thiết kế logo dạng phẳng đó là nó có thể hiển thị tốt trên các loại chất liệu in ấn hoặc hình ảnh trực tuyến.

xu hướng thiết kế logo

Logo thủ công (handmade)

Mặc dù là một trong những xu hướng thiết kế logo nổi bật năm 2018 nhưng logo thủ công thật sự không phải là cách thiết kế xa lạ. Với cách sáng tạo logo bằng thủ công, bạn phải có 1 quá trình lên ý tưởng thiết kế phác thảo hình dạng logo trên giấy trước khi chỉnh lại bằng phần mềm sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và độ nét khi in ở kích thước lớn.

Đây cũng là cách thiết kế được dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp ưu chuộng khi lên ý tưởng logo.

>>  Xem thêm: 

xu hướng thiết kế logo20182019

Sử dụng kỹ thuật tô chuyển sắc

Tô chuyển sắc là là kỹ thuật khá độc đáo khi thiết kế logo được nhiều designer lựa chọn để tạo nên cá tính, sự sáng tạo và hiện đại trong 1 logo.

xu hướng thiết kế logo 201820192

Thiết kế logo tối giản

Xu hướng thiết kế không rườm rà, đơn giản nhưng không đơn điệu là xu hướng được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Tất cả các chi tiết trên 1 logo được tối giản hóa hết sức có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho logo. Với cách thiết kế này, logo của bạn sẽ có thể dễ dàng biểu thị ở mọi chất liệu và phương thức trình bày.

xu hướng thiết kế logo 201820193

Logo dạng chữ

Logo dạng chữ cũng tiếp tục thịnh hành năm nay và những năm tiếp theo, điểm khác biệt đó là dân designer có thể thêm một số hiệu ứng, kết hợp nhiều phương thức thiết kế khác nhau để cách điệu, tạo sự ấn tượng cho logo.

Xu hướng thiết kế logo năm 2018 20194

Nghệ thuật đường nét

Kết hợp các đường nét đơn trong thiết kế tạo thành những tác phẩm thiết kế hoàn hảo đó là sự kết hợp nghệ thuật đường nét để tạo nên 1 logo độc đáo.

xu hướng thiết kế logo201820195

Logo đen trắng

Mặc dù sử dụng màu sắc trong thiết kế logo cũng tạo nên phong cách thiết kế, sự hấp dẫn cho logo. Nhưng trong năm 2018 việc sử dụng hai màu đơn sắc đen và trắng cũng đang thịnh hành, kèm theo xu hướng tối giản nhưng sang trọng.

Xu hướng thiết kế logo năm 2018 2019

Kỹ thuật tô chồng sắc

Trong năm 2018 và 2019 tô chồng sắc cũng đang được dân design ưa chuộng tương tự kỹ thuật tô chuyển sắc vì nó tạo ra sự sáng tạo, thu hút thị giác.

Xu hướng thiết kế logo năm 2018 20196

Hình khối

Logo hình khối về tương lai sẽ thống trị trong nhiều năm vì sự hiện đại, nét vững chắc khi kết hợp các khối hình với nhau, nó gây thu hút, tạo nên cảm giác ấn tượng trong lần đầu chạm mắt.

 

Logo chữ được đóng khung

Để thu hút được sự chú ý của công chúng đến thông điệp hay tên công ty, nhiều designer đã sử dụng phương pháp đóng chữ trong khung. Đây là một thủ thuật làm logo hiệu quả để tạo nên một tác phẩm bắt mắt.

Xu hướng thiết kế logo năm 2018 20198

Sử dụng không gian âm

Không gian âm trong thiết kế logo gợi sự tò mò cho người xem và dễ gây ấn tượng với họ. Khi bạn sử dụng không gian âm trong thiết kế logo bạn cũng dễ dàng truyền tải thông điệp ẩn dụ thông minh đến người xem.

 Xu hướng thiết kế logo năm 2018 20199

Trên đây là những xu hướng logo được cập nhật mới nhất, hy vọng các bạn sẽ tìm kiếm được cho mình những phong cách làm logo phù hợp và sáng tạo. Xu hướng này dự đoán không những hot trong năm 2018, 2019 mà có thể tiếp tục thịnh hành trong nhiều năm sau, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn hữu ích về xu hướng thiết kế logo hiện nay.
 Cập nhật thêm thông tin:
Đồ án.
Lịch khai giảng.

Tham khảo ngay các khóa học phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn:
Khóa học Graphic Design for Marketer: Dành cho marketer, dân truyền thông, báo chí, chủ doanh nghiệp nhỏ.
Khóa học Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp: Học từ A – Z để trở thành designer.
Khóa Thiết kế chuyên nghiệp với Photoshop: Học để thành thạo kỹ năng Photoshop.
Khóa Thiết kế với Illustrator: Học để thành thạo công cụ Ai.
Ngoài ra bạn còn có thể cập nhật toàn bộ khóa học trong khung chương trình Thiết kế đồ họa.

 

Thông tin liên hệ:

  • Trung tâm Thời Đại Mới IDC: 27F Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • ĐT: (028) 3910 3812 – (028) 3500 4500
  • Website: www.idc.edu.vn
  • Hotline tư vấn: 028 3910 3812 - 090 1221 486 (Zalo)
 

Bài viết khác