extra_toc

Sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế Đồ họa luôn biến chuyển, thay đổi mới mẻ theo từng giai đoạn. Mỗi năm, một số xu hướng thiết kế lại trở nên hot, một số được cải tiến khiến cho lĩnh vực design lúc nào cũng mới mẻ, sáng tạo và không nhàm chán. Như thường lệ, cứ mỗi dịp năm mới IDC lại cập nhật cho bạn nhưng trend thiết kế mới, hy vọng rằng nó sẽ giúp được bạn trong việc tìm kiếm ý tưởng thiết kế trong năm nay.

Xem thêm: Bật mí về màu sắc năm 2020

1. xu huong thiet ke nam 2020

 

Không gian 3 chiều và hiện thực

Thiết kế 3D làm mưa làm gió những năm vừa qua và năm nay hứa hẹn nó sẽ vẫn còn có sức hot trong lĩnh vực thiết kế. Để thiết kế 3D trở nên mới mẻ và không đơn điệu, các designer đã sáng tạo thêm cho phong cách thiết kế này bằng sự kế hợp giữa các đối tượng 3D với các thực tế khác, chẳng hạn như ảnh và đối tượng 2D.

2. xu huong thiet ke nam 2020

 

Thiết kế đơn sắc.

Kể từ năm 2017, cơn sốt thiết kế duotone bùng nổ thì từ đó mọi sự sáng tạo của designer cũng xoay quanh chủ nghĩ tối giản. Thậm chí giờ đây mọi thiết kế càng trở nên đơn giản hơn với các hiệu ứng màu đơn sắc. Không chỉ trong đồ họa mà cả trong nhiếp ảnh, màu đơn sắc cũng được nhận xét là tinh tế, sang trọng. Điều đó làm nên câu cửa miệng của designer hiện đại: Simple is perfect (đơn giản là hoàn hảo).

3. xu huong thiet ke nam 2020

 

Cơn sốt typography.

Trong năm 2020, thiết kế typography vẫn tiếp tục làm mưa làm gió với những cải cách mới mẻ hơn. Chúng ta sẽ thấy những kiểu thiết kế chữ nghệ thuật kiểu chữ maxi chia thành nhiều dòng, font chữ dày và nặng cũng như các kiểu chữ tạo thành nhiều hình dạng khác nhau.

4. xu huong thiet ke nam 2020

 

Sự kiết hợp ảnh và hình vẽ.

Kiểu kết hợp ảnh và hình vẽ cũng đã manh nha từ giữa cuối năm 2019, dự đoán năm 2020 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của phong cách này. Bằng cách kết hợp các bức ảnh đời thực và hình tượng trưng hoặc hình minh họa, các thiết kế dạng này giúp bức ảnh của chúng ta trở nên vui nhộn, dễ thương.

5. xu huong thiet ke nam 2020

 

Isometric illustrations (miêu tả đối tượng bằng không gian 3 chiều).

Năm 2020, phong cách isometric sẽ được phát triển thành dạng chuyển động giúp kiểu thiết kế này trở nên sống động và hấp dẫn hơn.

6. xu huong thiet ke nam 2020

 

Thiết kế màu đất mang cảm giác cổ điển.

Vòng tuần hoàn của xu hướng thiết kế luôn chuyển biến và năm 2020 thiết kế cổ điển lại tiếp tục trở nên trendy. Bằng cách sử dụng màu đất, hình minh họa, mực vẽ các thiết kế của năm 2020 lại mang chúng ta quay trở lại hình ảnh những năm 50 của thế kỷ trước.

Tuy nhiên, các mẫu thiết kế cổ điển năm 2020 sẽ không hoàn toàn rập khuôn theo cách truyền thống mà chúng ta sẽ thấy trong những thiết kế mang chất cổ điển sẽ pha những nét của hiện đại, đơn giản và tinh tế hơn.

7. xu huong thiet ke nam 2020

 

Thiết kế hình học (Geometric designs).

Sử dụng hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm 2020. Thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi nhiều công việc để tạo lại một bố cục mang ý nghĩa đúng đắn để mọi người nắm bắt.

Vừa rồi chúng ta đã điểm qua 8 xu hướng thiết kế năm 2020. Nếu bạn có mong muốn trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, hãy tham gia ngay khóa học Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp tại IDC.

8. xu huong thiet ke nam 2020

Vừa rồi chúng ta đã điểm qua 8 xu hướng thiết kế năm 2020. Nếu bạn có mong muốn trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, hãy tham gia ngay khóa học Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp tại IDC.

Xem ngay: Khóa học Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp: Đào tạo Designer từ số 0 đến chuyên nghiệp.
Hoặc cập nhật thêm các khóa học trong Chương trình đào tạo.

Xem đồ án học viên 
Lịch khai giảng.

Thông tin liên hệ:

  • Trung tâm Thời Đại Mới IDC: 27F Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • ĐT: (028) 3910 3812 – (028) 3500 4500
  • Website: www.idc.edu.vn
  • Hotline tư vấn: 028 3910 3812 - 090 1221 486 (Zalo)

Bài viết khác