extra_toc

Với xu hướng marketing ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại, một người làm marketing không thể nào bỏ rơi kiến thức về thiết kế. Bởi mối quan hệ mật thiết của thiết kế và marketing (truyền trông, PR, báo chí,...) . Một marketer, hay một nhà làm Pr chuyên chuyên nghiệp, ... bạn không thể chọn những mẫu poster, flyer, hình ảnh quảng cáo đơn giản... không sức hút với khách hàng, thiếu chuyên nghiệp. Do đó thiết kế đồ hoa là một kỹ năng cần thiết không khác gì Tin học, Anh văn trong thời buổi hiện đại. 

Vậy lý do nào mà bạn cần phải thiết kế:

tai sao dan marketing nen hoc thiet ke 2

Những lý dân marketing, content, Pr, truyền thông …. cần phải biết thiết kế:

Phân biệt hình ảnh truyền thông tốt và xấu

Hình ảnh là chìa khóa vàng lan tỏa sức mạnh truyền thông. Muốn bán hàng tốt thì hình ảnh phải tốt. 

Nếu bạn cho rằng việc marketing, truyền thông, quảng cáo, PR, kinh doanh bỏ qua việc chỉnh chu từng hình ảnh sản phẩm, vì nghĩ rằng khách hàng không qua tâm thì chính bạn là người kéo doanh số rơi không phanh đấy. 

Thực tế có nhiều nghiên cứu cho rằng:

  •  Màu sắc ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng, 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh. Chính vì vậy, mọi thứ xung quanh bạn đều cần được thiết kế. Poster, tờ rơi, quảng cáo, bìa tạp chí, sách báo, logo…cũng đều là sản phẩm của thiết kế.
  •  Hình ảnh hơn ngàn lời nói: 100% bán hàng online thất bại nếu không có hình ảnh.
  • Nội dung chứa các hình ảnh liên quan nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với nội dung thông thường.
  • 46% marketer cho ra rằng hình ảnh chiếm vị trí quan trọng trong các chiến lược kể chuyện và marketing hiện tại của họ. 
  • 74% marketer mạng xã hội sử dụng yếu tố đồ hoạ trong thực hành marketing trên mạng xã hội, vượt lên trên blog (68%) và video (60%)
  • Bài post trên Facebook kèm với hình ảnh tăng 2,3 lần tương tác so với không có hình ảnh.
  • Khi con người nghe thông tin, họ gần như chỉ nhớ được 10% lượng thông tin sau ba ngày. Tuy nhiên, nếu một hình ảnh liên quan cặp đôi với cùng thông tin đó thôi, con người có thể giữ lại 65% lượng thông tin sau ba ngày.
  • 85% người dùng internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh họa.

Tại sao dân marketing, PR, truyền thông, báo chí... nên học thiết kế ?

Vì vậy nếu bạn biết về thiết kế bạn hiểu hơn về các nguyên tắc thiết kế, bố cục sắp xếp... sẽ chọn được những hình ảnh tốt hơn, thu hút khách hàng từ những chiến dịch marketing, truyền thông, PR của mình. 

Dễ dàng truyền tải ý tưởng, thông điệp của mình qua cho Designer

Trong một chiến dịch quảng cáo có rất nhiều tiến trình, riêng bộ phận Designer và bộ phận Marketing ( PR, truyền thông, báo chí...) sẽ đi song hành cùng nhau. Marketing ( PR, truyền thông, báo chí...) sẽ là người phát triển nội dung nội dung ý tưởng, còn Designer sẽ là người biến những ý tưởng của marketing thành hiện thực hóa trên hình ảnh, mang đến cho khách hàng cái nhìn dễ hiểu, độc đáo mà sản phẩm.

Do đó, sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận này rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo. Nhưng vì 2 lĩnh vực quá khác nhau, design không thể hiểu ý tưởng truyền đạt của Marketing ( PR, truyền thông, báo chí...) và ngược lại, nên việc thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn dẫn đến những kết quả không như mong muốn. 

Tại sao dân marketing, PR, truyền thông, báo chí... nên học thiết kế ?

Hãy nghĩ xem nếu marketing có kiến thức về đồ họa sẽ giúp có cái nhìn hòa hợp nhất với Designer, nó sẽ giúp các bạn có một cái nhìn gần nhất với Designer. Các bạn có thể nắm được các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế, tự phác thảo ý tưởng trước khi truyền đạt cho Designer, có thêm góc nhìn mới trong việc ý tưởng, thiết kế nào khả thi và cái nào sẽ dẫn bạn vào ngõ cụt.

Bạn có khả năng nhận xét những bất hợp lý trong thiết kế (nếu có) và dễ dàng thảo luận với Designer hơn. Sẽ không còn những buổi tranh luận gây cấn để giành quyền thể hiện “cái tôi”, mà sẽ là những buổi thảo luận để các thiết kế được hoàn thành nhanh chóng và thể hiện đúng nội dung chiến dịch quảng cáo, vì bạn và Designer giờ đã có cái nhìn chung về thiết kế.

Tại sao dân marketing, PR, truyền thông, báo chí... nên học thiết kế ?

Chủ động trong công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí

Trong công việc sẽ có những trường hợp cần chỉnh sửa thiết kế gấp, nếu bạn biết thiết kế đồ họa (sử dụng được Illustrator, photoshop và các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế)  bạn có thể tự chỉnh sửa thiết kế cho phù hợp. Để công việc diễn ra được trôi chảy, không mất nhiều thời gian và chi phí thuê ngoài.

Khóa học Graphic design for everyone tại IDC giúp bạn trở nên khác biệt trong công việc

Với tất cả các lý do trên nếu bạn là marketing, content, Pr, truyền thông chưa biết thiết kế đồ họa, tại sao không đầu tư cho mình có thêm kiến thức quan trọng này để trở nên vượt trội hơn trong công việc.Vậy bạn muốn khác biệt để thành công hay ngồi không để thất bại !

Khóa học graphic design for everyone là khóa học nhằm trang bị những công cụ để  hình ảnh, video và kiến thức về thiết kế sáng tạo trong thiết kế quảng cáo, truyền thông, marketing online – ofline, PR…về SOCIAL MEDIA. Giúp các bạn có thể tự chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh và cắt giảm được chi phí thuê designer.

Hãy Tham Gia Ngay khóa Học Đặc Biệt Chỉ Có Tại IDC: Graphic Design For Every One, khi thiết kế không phải chỉ là công cụ.

xem thong tin chi tiet khoa hoc

Hãy đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận ngay ưu đãi nhé! 

Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học, tham khảo ngay khóa học phù hợp với bạn:
Khóa học Thiết kế với Illustrator.
Khóa học Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp.
Hoặc xem hết những khóa học hấp dẫn nhất của IDC trong Chương trình đào tạo Thiết kế Đồ họa.

Cập nhật thêm thông tin:
Đồ án.
Lịch khai giảng.

Thông tin liên hệ:

  • Trung tâm Thời Đại Mới IDC: 27F Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • ĐT: (028) 3910 3812 – (028) 3500 4500
  • Website: www.idc.edu.vn
  • Hotline tư vấn: 028 3910 3812 - 090 1221 486 (Zalo)

Bài viết khác